3 เหตุผลทำไมบ้านยุคใหม่นิยมปูกระเบื้องยาง

กระเบื้องยาง หรือเรียกอีกอย่างว่า กระเบื้องไวนิล จัดเป็นวัสดุปูพื้นชนิดหนึ่งที่มีความยืดหยุ่นด้วยคุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑย์างธรรมชาติและโพลิเมอร์ และเป็นหนึ่งในวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการติดตั้งบนพื้นทั่วไป เพราะสามารถใช้ปูพื้นได้ง่าย และทำการติดตั้งได้ด้วยตัวเอง อีกทั้งพื้นผิวกระเบื้องยางยังมีความสวยงามหลากหลายลวดลวย เช่น พื้นคอนกรีต พื้นหิน พื้นไม้ เป็นต้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกกระเบื้องยางเป็นวัสดุปูพื้น มี 3 เหตุผลหลักๆที่บ้านยุคใหม่นิยมปูพื้นด้วยกระเบื้องยางมีดังนี้

1. ด้านคุณภาพ

ด้วยคุณสมบัติของกระเบื้องยาง ทำให้มีการยึดเกาะกับพื้นผิวที่ดี เมื่อพื้นมีการเปียกน้ำจะช่วยป้องกันการลื่นได้ แถมยัง ทำความสะอาดง่ายและมีความปลอดภัยสูงเหมาะใช้ในบริเวณที่มีการสัญจรตลอด อีกทั้งพื้นผิวมีความนุ่มเดินแล้วไม่เกิดเสียง

2. ด้านความคุ้มค่า

กระเบื้องยาง จุดเด่น คือ มีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับวัสดุปูพื้นแบบอื่น ๆ นอกจากนี้กระเบื้องยางยังถือว่าเป็นวัสดุที่ราคาถูกกว่าพื้นชนิดอื่น ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุน

 

3. ด้านการบำรุงรักษา

การบำรุงรักษาสามารถทำเองได้ง่ายมาก โดยการทำความสะอาดประจำวันโดยใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดหรือน้ำสบู่บิดให้หมาด ๆ เช็ดถูตามปกติและควรใช้แว๊กซ์ชนิดน้ำลงทุก ๆ ครึ่งเดือน จะเป็นการช่วยรักษาพื้นให้ คงทน ดูสวยเป็นเงามันและรักษาความสะอาดได้ง่าย

 

กระเบื้องยางถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่นิยมนำมาปูพื้นเนื่องจากจุดเด่นและคุณสมบัติข้างต้นที่เรานำเสนอ จึงได้รับความนิยมในการนำมาปูพื้นบ้านสมัยใหม่และด้วยดีไซน์ที่เก๋ไก๋สวยงาม แต่สิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลย คือ การศึกษาข้อมูลวัสดุอย่างจริงจังเพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจเลือกใช้กระเบื้องยางหรือกระเบื้องไวนิลให้ตอบโจทย์กับความต้องการและการใช้งานให้มากที่สุด เช่น ความแข็งแรง ทนทาน ในระยะเวลาที่ต้องการใช้งานเพื่อให้คุ้มค่าและใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพราะเมื่อเลือกใช้แล้วกระเบื้องก็จะอยู่คู่บ้านเราไปอีกนาน

fb_1 Thursday 11 November 2021 / 5898 views